Thứ Sáu, 16 tháng 2, 2018

Hướng dẫn kiểm tra xếp hạng Alexa

Hướng dẫn thẩm tra thứ hạng Alexa

 




Trong công đoạn làm SEO, việc chúng ta phải đi xây dựng kết liên là một việc bắt ép và làm sao để chọn lọc được những website uy tín ? Khi đó ta sẽ dựa vào chỉ số Check PageRank và Alexa với một website tốt cũng đồng nghĩa với việc họ sẽ có một chỉ số PageRank và Alexa tương ứng.


Cách rà soát xếp hạng Alexa (Check alexa):

Trước đây bản chi cần truy cập vào liên hệ http://www.alexa.com/ là dễ dàng tìm được khung check Alexa. bên cạnh đó vừa qua Alexa không hiển thị Find Website Traffic Statistics. 

Để rà soát Rank Alexa bạn có thể truy cập vào đường link: http://www.alexa.com/siteinfo/ hoặc kiểm tra chuẩn y các website khác như:checkpagerank.net ,  rank.autosurfprchecker.info …

rà soát Rank Alexa bạn chỉ cần theo dạng: http://www.alexa.com/siteinfo/domain ( Ví dụ : http://www.alexa.com/siteinfo/xn--bmga.vn )

Hoặc gõ tên website vào Find Website Traffic Statistics => Chọn Find.

 

 

 

Phương pháp kiểm tra Rank Alexa

 



một đôi định nghĩa căn bản VÀ LƯU Ý CHO BẠN KHI CHECK PAGE RANK VÀ ALEXA.

PageRank : Là chỉ số xếp hạng do Google định nghĩa, chỉ số này có giá trị từ 0 đến 10. Website có PageRank càng cao thì càng có độ uy tín hơn với Google. Điều này giải thích tại sao hầu hết các SEOer muốn tăng PageRank của website mình lên để thuận lợi hơn trong quá trình seo, đó là việc đi mua liên kết. liên quan của PageRank lên kết quả lùng không thực sự rõ rệt, nhưng qua quá trình thí nghiệm thì mình có để ý rằng những website có PageRank từ 5, 6 trở lên thì khả năng SEO nhẹ nhõm hơn và bài viết luôn được index và nhận xét tốt hơn. Việc đặt được link lên những trang này là “rất tốt” cho kết liên của bạn. Muốn tặng PageRank dựa chính vào số kết liên và điểm kết liên từ các website khác trỏ về website của bạn, ngoại giả gần đây thì bạn cần chú ý thêm ở việc liên kết và chia sẻ tại các mạng tầng lớp để có thể tăng PR của website.

Alexa : Là chỉ số chấm điểm sếp hạng các website dựa chính vào số lượt view (page view) và số lượt truy cập (visit) của website bạn. Đây là một chỉ số do một công ty định nghĩa ra và hoàn toàn không phải liên quan tới GOOGLE. Alexa thuộc về đơn vị AMAZON – Một trang bán hàng max và thành công nhất trên thế giới. Chỉ số của Alexa khá uy tín, và đa số người dùng chúng như một thước đo giá trị của Website… ngoại giả cũng có nhiều quan điểm trái chiều, cũng dễ hiểu vì Alexa không có quá nhiều dữ liệu để dễ dàng thu thập người mua, mà chủ yếu dựa vào Alexa toolbar mà khách hàng cài đặt. Nhưng ngoài ra phương tiện này cũng đã có một chỉ số khá chính xác, và nhất quán mà tôi có thể dựa vào đó để có một cái nhìn khải quát về website nào đó. Chỉ số Alexa càng thấp càng tốt sẽ ứng với website đó có lượt truy cập lớn và số View trang cũng ứng.

Hiện đây là hai chỉ số phổ quát nhất để nhận xét khách quan một website, cho nên việc kiểm tra hai tham số này là quan yếu trong quá tình Anh chị em đi tìm những website để XD liên kết.

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét